Khám phá thực đơn nấu cỗ cưới hỏi đặc trưng mùa hè

Nấu cỗ cưới hỏi mùa hè thường khá đa dạng và phong phú với các mâm cỗ truyền thống. Tuy nhiên, món ăn sẽ mang những đặc trưng riêng, phù hợp để sử dụng vào mùa hè. Cùng Nấu cỗ Thanh Hoa điểm qua thực đơn nấu cỗ mùa hè đặc sắc, hấp dẫn ngay sau đây. 

Cách chọn thực đơn nấu cỗ cưới hỏi mùa hè phù hợp

Cách chọn thực đơn nấu cỗ cưới hỏi mùa hè phù hợp
Cách chọn thực đơn nấu cỗ cưới hỏi mùa hè phù hợp

Thực đơn mâm cỗ cưới mùa hè sẽ có sự hạn chế bởi không nên sử dụng các món nóng sốt, chiên rán nhiều dầu mỡ. Nó sẽ khiến cho các thực khách khi ăn vào cảm thấy nóng bức, khó chịu hơn. Thay vào đó, hãy sử dụng các món ăn có vị thanh mát, sẽ tạo nên mâm cỗ cưới hỏi ngon hơn bao giờ hết.  Cụ thể: 

Món khai vị

Thường khi nấu cỗ cưới hỏi sẽ chọn các món khai vị là soup. Món khai vị thường thấy ở các mâm cỗ cưới hỏi là soup. Nhưng với tiết trời nóng bức vào mùa hè thì món ăn này có vẻ không thích hợp cho lắm. Vì thế, các cặp đôi có thể chọn cho mình một món salad để làm món ăn khai vị, vừa độc đáo vừa mát. Các món salad dễ ăn mà bạn có thể tham khảo gồm có: salad tôm, salad cá hồi, salad thịt hun khói, salad bò giấm,… 

Món chính

Trong bữa tiệc, món chính là món ăn quyết định cho sự thành công của buổi tiệc. Vào mùa hè, bạn nên chọn nấu cỗ cưới hỏi là các món ăn có vị thanh mát. Giúp cho các thực khách cảm thấy thoải mái, dễ chịu hơn để thưởng thức những món ăn ngon. Nhớ phối hợp thực đơn món ăn với nhau sao cho mâm cỗ đám cưới mùa hè có đầy đủ chất đạm, rau củ quả, có món nước và món khô. 

Món chính
Món chính

Nấu cỗ cưới hỏi giá rẻ, món chính trước đây cần có cơm và xôi. Tuy nhiên, 2 món ăn này lại không phù hợp với thời tiết, không khí mùa hè. Trong thực đơn đám cưới hỏi nên chọn lẩu làm món ăn chính, có thể ăn kèm cùng với bún. Có khá nhiều loại lẩu dễ ăn, hấp dẫn như lẩu thập cẩm, lẩu bò, lẩu cá thác lác, lẩu Thái, lẩu hải sản,… Nhưng tốt nhất, bạn hãy chọn những loại lẩu phổ thông, phù hợp với khẩu vị của hầu hết mọi người. 

Món tráng miệng

Dịch vụ nấu cỗ cưới hỏi trọn gói Thanh Hoa khuyên bạn không nên chọn các món tráng miệng lạnh vào mùa đông mà hãy chuẩn bị những món ăn nhẹ như trà bánh, thạch rau câu,… Hay những loại hoa quả vào mùa hè như cam, táo, nho, dâu tây,… cùng với đồ uống. 

Việc lên thực đơn nấu cỗ cưới hỏi phù hợp với nhu cầu của bản thân không phải là điều dễ dàng. Lúc này, bạn nên tham khảo thực đơn món ăn có sẵn tại website của Nấu cỗ Thanh Hoa https://naucothanhhoa.com/. Sau đó, cân nhắc lựa chọn thực đơn nấu cỗ mùa hè phù hợp với sở thích, kinh phí bản thân đang có.

Lời kết

Trên đây là thông tin dịch vụ nấu cỗ cưới hỏi mùa hè tại Hà Nội mà Nấu cỗ Thanh Hoa cung cấp. Với giá thành hợp lý, chất lượng món ăn tuyệt vời, chúng tôi tự hào là đơn vị hàng đầu cung cấp các loại hình dịch vụ nấu cỗ trên thị trường Hà Nội.

>> Xem thêm: Các món ăn cỗ cưới điển hình của người Việt

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *