Mâm cỗ ngày giỗ đầy đủ là như thế nào?

Trong năm thì ngày giỗ là ngày mang một ý nghĩa vô cùng quan trọng với mỗi gia đình ở Việt Nam. Không những vậy, ngày này còn là dịp để cả gia đình con cháu sum họp về. Hôm nay, các bạn hãy tìm hiểu cùng Nấu cỗ Thanh Hoa về mâm cỗ ngày giỗ qua bài viết này nhé.

Ý nghĩa của mâm cỗ ngày giỗ

Từ đời xa xưa cho đến tận bây giờ, cúng giỗ hàng năm đã trở thành một nét đẹp trong nền văn hóa phong tục thờ cúng ông bà tổ tiên của người Việt ta. Đây được coi là một trong các truyền tốt đẹp, thể hiện lòng thành kính với những thế hệ trước, có lẽ bởi vậy mà nó được truyền từ đời này sang đời khác.

Ý nghĩa của mâm cỗ ngày giỗ
Ý nghĩa của mâm cỗ ngày giỗ

Có thể thấy rằng, không một gia đình nào có thể quên đi ngày lễ này cho người đã khuất ở trong gia đình của mình. Ngày này được tạo ra như một tấm lòng của thế hệ con cháu dành cho người đã khuất.

Trong những ngày như vậy, con cháu dù ở đâu cũng sẽ quay trở về cùng nhau chuẩn bị một mâm cỗ ngày giỗ dâng lên ông bà tổ tiên.

Thực đơn làm cỗ giỗ gồm những món gì

Tùy vào từng vùng miền khác nhau sẽ có những phong tục riêng vào ngày giỗ và làm những món gì để thành một mâm cỗ ngon. Sau đây hãy cùng với Thanh Hoa đi tìm hiểu thực đơn trong ngày giỗ của từng vùng miền khác nhau nhé

  • Mâm cỗ giỗ ở miền Bắc: làm cỗ giỗ ở miền Bắc sẽ cần phải có những món cơ bản sau: bát cơm quả trứng, gà luộc, xôi hoặc bánh chưng, món canh, món thịt xào, nem rán,…
  • Mâm cỗ giỗ ở miền Trung: tại đây sẽ có những món như: canh khổ qua nhồi thịt, thịt luộc, tôm chiên, các món xào, thịt bò,…
  • Mâm cỗ giỗ ở miền Nam: thịt kho hoặc cá kho, món hầm như chân giò hầm, các món xào,…

Nếu quá bận rộn và không thể chuẩn bị một mâm cỗ trong ngày giỗ các bạn có thể đến với  Nấu cỗ Thanh Hoa để đặt một mâm cỗ ngon và đẹp mắt.

>> Xem thêm: Những món ăn đám giỗ ngon cần biết

Những lý do nên chọn Thanh Hoa để đặt mâm cỗ ngày giỗ

Nấu cỗ Thanh Hoa là đơn vị đã có 15 năm hoạt động trong lĩnh vực nấu cỗ và tổ chức sự kiện. Khi sử dụng dịch vụ nấu đám giỗ tại Thanh Hoa, khách hàng sẽ hoàn toàn yên tâm bởi chất lượng dịch vụ của chúng tôi:

  • Thương hiệu uy tín, Thanh Hoa là một đơn vị cung cấp rất đa dạng các dịch vụ từ cưới hỏi, giỗ nạp,…đã và đang khẳng định vị thế của mình trong lòng của khách hàng.
  • Đội ngũ nhân viên phục vụ 24/24 vô cùng chuyên nghiệp và nhiệt tình, chu đáo. Tư vấn cho quý khách hàng hầu như trên tất cả các nền tảng xã hội như facebook, zalo,…
  • Giao hàng nhanh, hàng đến tay khách hàng vẫn nguyên thể trạng, nếu có xảy ra lỗi và lỗi là của chúng tôi, quý khách sẽ được hoàn trả và giao lại một cách nhanh nhất.
  • Nguyên liệu luôn tươi mới trong ngày, tạo nên những sản phẩm vừa ngon miệng vừa vô cùng đẹp mắt.
Những lý do nên chọn Thanh Hoa để đặt mâm cỗ ngày giỗ
Những lý do nên chọn Thanh Hoa để đặt mâm cỗ ngày giỗ

Với những lý do vô cùng ấn tượng ấy còn chờ gì mà không truy cập vào web: https://naucothanhhoa.com/ để được tư vấn và hỗ trợ.

Lời kết

Chúng tôi rất mong rằng qua bài viết này các bạn đã tự tin chuẩn bị mâm cỗ ngày giỗ dâng lên ông bà tổ tiên. Và nếu muốn liên hệ đặt mâm cỗ giỗ tại Thanh Hoa, hãy liên hệ với chúng tôi thông qua số hotline 0982.295.559 hayhay đến các cơ sở sau: cơ sở 1 ở số 300, phố Thái Hà, Q.Đống Đa, TP.Hà Nội và cơ sở 2 ở số 58, phố Cột Cờ, TP.Thanh Hóa.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *